Searching...
Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BÌNH LỌC BỂ BƠI VỚI VAN ĐA CHỨC NĂNG


Bình lọc bể bơi là một thiết bị không thể thiếu cho hoạt động của một bể bơi, chúng giúp lọc và làm sạch nguồn nước hiệu quả, giúp bể bơi có được vẻ trong lành và an toàn nhất. Các mẫu bình lọc hiện đại hiện nay thường sử dụng van đa chức năng để điều chỉnh hoạt động và vận hành bình lọc đơn giản. Cùng tìm hiểu các chức năng cơ bản của van để giúp sử dụng bình lọc hiệu quả nhất.

Van đa chức năng của bình lọc có 6 chế độ hoạt động rõ ràng và riêng biệt, mỗi chế độ đều có một tác dụng tuyệt vời trong việc điều chỉnh hoạt động của bình lọc:


6 chế độ hoạt động của van đa chức năng

- FILTER (Chế độ lọc tuần hoàn): điều chỉnh tay van về chế độ này giúp lọc sạch tuần hoàn nước hàng ngày và thường xuyên, nước di chuyển từ trên xuống trong bình lọc qua các tầng cát lọc và đưa ra ngoài lượng nước sau lọc.

- BACKWASH (Chế độ sục rửa ngược): đây là chế độ được lựa chọn để thực hiện việc vệ sinh bình lọc – vệ sinh các tầng cát lọc, loại bỏ các cặn bẩn ra khỏi nước. Bằng cách đảo ngược dòng chảy qua các tầng cát theo hướng từ dưới lên, các lớp cát được làm sạch và loại bỏ các cặn bẩn, bùn đất theo ống ra ngoài. Chế độ Backwash nên được thực hiện thường xuyên theo chu kỳ 2-3 tháng/lần hoặc điều chỉnh phù hợp theo tần suất sử dụng của bình lọc để luôn đảm bảo chất lượng nước lọc trong sạch và hiệu quả.

- RINSE (Chế độ sục rửa xuôi): Chế độ này hoạt động để làm sạch bình lọc qua các tầng cát từ trên xuống dưới, sử dụng sau khi hút vệ sinh và rửa ngược bình lọc. Điều chỉnh van lọc về chế độ này sau Backwash sẽ giúp sắp xếp lại các lớp cát lọc về đúng vị trí. Và nước ở chế độ này được thải bỏ.


BÌnh lọc nước bể bơi hoạt động hiệu quả với van lọc 

- WASTE (Chế độ xả bỏ): chế độ này làm việc không qua bình lọc, chỉ qua tay van xả thẳng nước ra ngoài.

- RECIRCULATE (Chế độ sục – hay gọi là chế độ khuấy): sử dụng chế độ này dùng để khuấy đều nước hoặc sục hóa chất có trong bể bơi. Chế độ này làm việc không qua bình lọc mà chỉ qua tay van tuần hoàn nước lại bể bơi.

- CLOSE (Chế độ đóng): đây là chế độ đóng tay van chỉ sử dụng khi sửa chữa các van trong hệ thống đường ống.

Khi sử dụng tay van bình lọc cần lưu ý một vài điểm để đảm bảo tuổi thọ hoạt động của các thiết bị: mỗi khi chuyển chế độ tay van bình lọc thì phải chắc chắn tắt máy bơm, bình lọc mới được chuyển van để tránh áp lực nước sẽ làm hỏng tay van. Khi dừng hoạt động của máy bơm, bình lọc cần phải khóa tất cả các van và đưa van bình lọc về chế độ Close. Ngược lại, khi đưa vào hoạt động cần đảm bảo đường hút và đường xả phải được mở.

Để vận hành bình lọc bể bơi tốt nhất, mời bạn tham khảo hướng dẫn vận hành bình lọc bể bơi hiệu quả nhất tại đây.
Share This To :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!