Searching...
Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

4 dấu hiệu cho biết cần thay thế cát bình lọc bể bơi

Cát trong bình lọc bể bơi thường sử dụng là loại cát thạch anh có kích thước hạt từ 0.4 – 0.8mm giúp giữ lại bụi bẩn kích thước từ 10 - 100µm. Khi bộ lọc hoạt động, toàn bộ bụi bẩn đi qua bình lọc đều được giữ lại và trả về bể bơi nguồn nước sạch hoàn toàn. 

Đến 1 thời điểm, lớp bụi bẩn này tích trữ trong bình lọc nhiều lên cản trợ chất lượng nước lọc, làm tăng áp lực trong bình. Đây là lúc phải tiến hành bảo dưỡng, làm sạch bụi bẩn hoặc tháy cát cho bình lọc bể bơi. Vậy những nguyên nhân nào hay thời điểm nào là cần thiét để thay thế cát cho bình lọc.

1. Thay cát theo chu kỳ sử dụng

Bộ lọc cát bể bơi thường có nhu cầu bảo dưỡng khá thấp, tùy vào nhu cầu sử dụng, khoảng 3 – 5 năm mới cần phải thay thế cát lọc 1 lần. Khác với giỏ lọc hay bình lọc giấy cadtridge thì bình lọc cát bể bơi là thiết bị dễ vận hành và bảo dưỡng nhất. Việc thay cát lọc cũng khá dễ dàng có thể tự làm tại nhà.


Cát lọc cần được thay thế sau 1 khoảng thời gian sử dụng từ 3 - 5 năm

2. Thay cát lọc khi có dấu hiệu suy thoái

Khi xuất hiện suy thoái cát lọc, cần thay thế cát kịp thời để đảm bảo hiệu quả lọc nước. Sau một thời gian sử dụng, chất lượng lọc nước của cát dần kém đi và nhu cầu vệ sinh bình nhiều hơn. Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhiều năm sử dụng, nước làm bào mòn cát lọc, các góc cạnh bị bo tròn, làm giảm chức năng giữ lại các bụi bẩn của cát. Đó chính là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi cát lọc bị suy thoái. Để khắc phục cần chạy lọc nhiều hơn để duy trì chất lượng nước lọc, sau đó tiến hành thay thế cát mới.

3. Cặn bẩn xuất hiện quá nhiều trong cát

Cát bình lọc có thể vón thành khối bẩn to bằng quả bóng golf hoặc nước sẽ đi qua các lỗ hổng trên cát, khiến bình lọc không giữ lại được bụi bẩn, giảm hiệu quả lọc nước cho bể bơi. Đặc biệt những vùng nước cứng, cát dễ bị hiện tượng vón cục cùng các vấn đề về cân bằng nước bể bơi, dẫn đến nhiều vấn đề xảy ra với bộ lọc cát. Ngược lại, khi bảo dưỡng bình lọc cát đúng chuẩn thì có thể sử dụng bộ lọc đến 10 năm.


Ngoài việc thay cát thì sục rưả ngược thường xuyên cũng là một cách bảo dưỡng bình lọc hiệu quả

4. Cát bị vón cục vì dầu

Việc sử dụng hóa chất xử lý nước đòi hỏi phải làm sạch cát hàng năm để ngăn chặn việc cát bị vón cục. 1 lượng dầu lớn trong nước bể (có thể do lượng người bơi lớn, các chất dầu từ môi trường, thiết bị…) cũng gây hiện tượng tương tự cho cát.




Khi thấy xuất hiện các dấu hiệu này, hãy nhanh chóng thay thế cát lọc cho bình lọc bể bơi của bạn để đảm bảo duy trì được chất lượng nước lọc là tốt nhất.
Share This To :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!