Searching...
Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Ánh nắng và nhiệt độ có ảnh hưởng đến hóa chất chlorine hay không?

Không có gì thích thú bằng việc lao vào hồ bơi trong một ngày nắng nóng. Và nhờ clo, bạn không phải lo lắng về việc liệu nước có sạch hay không. Vậy pool chlorinelà gì, có bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào hay không?

Xin trả lời là có, ánh sáng mặt trời và nhiệt làm ảnh hưởng đến chất lượng hóa chất khử trùng chlorine hồ bơi. Tia cực tím có thể làm giảm tới 90% trong hai giờ. Đối với nhiệt độ, nước ấm hơn có xu hướng sinh sản nhiều vi khuẩn hơn, và do đó clo của hồ bơi được sử dụng hết nhanh hơn và phải được bổ sung thường xuyên hơn.




Để giữ sạch hồ bơi, clo cần phải ở trên một mức nhất định, nhưng quá nhiều hóa chất này có thể gây kích ứng da và mắt của bạn. Ánh sáng mặt trời và nhiệt đều ảnh hưởng đến hàm lượng clo của một hồ bơi và phải được xem xét khi xác định cần thêm bao nhiêu.

Hàm lượng hóa chất clorin

Điều đầu tiên đầu tiên. Có hai loại clorin được dùng trong hồ bơi: clorin tự do và kết hợp. Clo tự do là phần của tổng số clo có sẵn để khử trùng nước. Nếu clo tự do rơi xuống dưới một phần triệu, hồ bơi không an toàn để bơi. Clo kết hợp là phần của tổng số clo đã phản ứng với chất hữu cơ, chẳng hạn như tảo và vi khuẩn; về cơ bản, đó là clo được sử dụng. Mức độ cao của clo kết hợp có thể cho thấy có quá nhiều vi khuẩn trong hồ bơi, nhưng clo tự do là thành phần phải được bổ sung thường xuyên.



Đối với loại chlorine dạng bột nên được sử dụng theo chuẩn 200 – 300g trên 100m khối thể tích nước hồ bơi. Để có hiệu quả tốt nhất hãy hòa lượng vừa đủ ra một chiếc thùng, xô và rãi thật đều xung quanh mặt nước vào thời điểm nhiệt độ bình thường và ánh nắng mặt trời ít trong ngày. Tiếp tục để như vậy trong thời gian khoảng 6 giờ sau đó mới cho sử dụng trở lại.


Qua bài viết này chúng ta cùng tim hiểu được pool chlorine là gì và cách sử dụng hóa chất khử trùng chlorine sao cho hiệu quả và tránh các vấn đề làm giảm clo khi sử dụng dẫn đến thiếu hàm lượng không khử trùng tiêu diệt được vi khuẩn trong hồ.

Share This To :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!