Searching...
Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Hướng dẫn bảo trì hồ bơi cho người mới bắt đầu

Bạn mới xây dựng cho gia đình mình một hồ bơi, đây là năm đầu tiên bạn sở hữu một hồ bơi riêng, bạn còn xa lạ với mọi thứ, bạn chưa biết bắt đầu từ đầu và bảo trì như thế nào? Hãy để Hanteco giúp bạn những bước đầu tiên và căn bản để bạn bảo trì hồ bơi.

Chủ sở hữu hồ bơi lần đầu thấy mọi thứ thật không dễ dàng và cảm thấy bị choáng ngợp với tất cả các chi tiết, bao gồm cả những hóa chất cần thiết để duy trì một hồ bơi. Thử tìm hiểu kỹ hơn về những cái cơ bản này để duy trì hồ bơi nhé!

Bạn cần những thiết bị gì?

Điều đầu tiên để bạn có thể duy trì một hồ bơi là biết về các thiết bị cần thiết để có thể duy trì hoạt động của một hồ bơi. Hãy quan tâm tới hệ thống lọc nước, các thiết bị vệ sinh bể bơi và tác dụng của các loại hóa chất sử dụng cho hồ bơi.

+ Hệ thống lọc nước hồ bơi

Có tác dụng cung cấp và giúp nước hồ bơi lưu thông tuần hoàn, hệ thống lọc nước hồ bơi bao gồm nhiều thiết bị khác nhau đảm bảo chất lượng nước lọc hiệu quả. Được tính toán và tích hợp đầy đủ các thiết bị gồm máy bơm, bình lọc, biến áp, thiết bị châm hóa chất tự động… giúp hồ bơi có thể duy trì được chất lượng nước hồ bơi và đảm bảo rằng các hóa chất cần thiết được phân phối đồng đều.


Hệ thống lọc nước sử dụng hiệu quả cho mỗi hồ bơi

Máy bơm hồ bơi là thiết bị quan trọng trong hệ thống lọc của hồ bơi, giúp đưa nước từ hồ bơi, thông qua bình lọc và trả nước về hồ bơi. Bạn băn khoăn về thời gian chạy máy bơm phù hợp cho hồ bơi, hãy cân nhắc về công suất bơm, kích thước hồ bơi và tần suất sử dụng hồ bơi của mình. Một nguyên tắc chung là chạy máy bơm từ 10 – 12 giờ mỗi ngày, điều này sẽ lưu thông nước trong hồ bơi của bạn từ hai đến ba lần mỗi ngày.

Vấn đề làm sạch hồ bơi luôn cần được đặt lên hàng đầu, điều giúp hồ bơi của bạn không bị bẩn và giải quyết về vấn đề bụi bẩn. Sử dụng các thiết bị vệ sinh bể bơi để làm sạch hồ bơi hiệu quả.

Bộ dụng cụ vệ sinh không thể thiếu cho mỗi hồ bơi

        - Sử dụng vợt vớt rác hồ bơi để thu các rác thải, lá cây và các vật lơ lửng trong nước
        - Chổi cọ giúp đánh bay các cặn bẩn và mảng bám trên thành và đáy hồ bơi
        - Bàn hút kết hợp với xào nhôm nối dài giúp hút và loại bỏ các tạp chất dưới đáy hồ bơi ra ngoài.
        - Hộp thử nước được sử dụng để đo nồng độ pH và Clo trong nước.

Hóa chất là một phần thiết yếu trong việc giữ hồ bơi của bạn sạch sẽ và nước an toàn để bơi. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra và sửa hóa chất hồ bơi của bạn mỗi tuần. Cân bằng hồ bơi của bạn có nghĩa là giữ độ pH giữa 7,4 và 7,6, cao hơn một chút so với trung tính. Hiểu về tác dụng của từng loại hóa chất sẽ giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả nhất.


Chlorine trở thành hóa chất khử trùng hồ bơi hiệu quả nhất giúp duy trì nước hồ bơi



Ngoài ra, skimmer cũng khá cần thiết, nó là một công cụ sử dụng với chức năng hút nước ra khỏi bể bơi và dẫn qua hệ thống lọc. Skimmer có thiết kế thêm giỏ lọc nên có thể giữ lại các mảnh vụn, lá, tạp chất xâm nhập vào hồ bơi giúp nước sạch nhanh chóng. Đây là một thiết bị được sử dụng để đặt vào thành hồ bơi có tác dụng thu nước mặt, thường dùng cho các hồ bơi có diện tích nhỏ và không sử dụng máng tràn
Share This To :

1 nhận xét:

 
Back to top!