Searching...
Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Các loại gạch ốp lát bể bơi được sử dụng phổ biến ở nước ta hiện nay

Phần lớn các bể bơi thường sử dụng các loại gạch ốp lát. Đây là một loại vật liệu không chỉ giúp bảo vệ mà còn có khả năng trang trí cho bể bơi thêm đẹp. Trên thị trường có rất nhiều loại gạch ốp lát khác nhau phù hợp những những nhu cầu của các bể bơi và sở thích về thẩm mĩ của chủ các bể bơi đó.  Dưới đây là những loại gạch ốp lát thường được dùng cho bể bơi. 



Gạch men

Gạch men được rất nhiều người lựa chọn do một số tính năng tốt và giá thành vừa phải. Đây là dòng sản phẩm được sử dụng rất phổ biến, Gạch men có những ưu điểm như độ thấm nước kém, chống trơn trượt, bên cạnh đó gạch men còn có độ bóng cao dễ dàng cho việc vệ sinh lau chùi làm sạch bể bơi, màu sắc đa dạng và bát mắt. Vào thời tiết mùa hè hoặc nắng nóng, gạch men đem lại cảm giác mát mẻ.

Mặc dù có những ưu điểm như vậy nhưng vẫn còn một số nhược điểm như là vào mùa đông khi ta đi chân trần trên những hàng gạch men sẽ cảm giác rất lạnh. Do được làm từ gốm sứ nên độ chịu lực của gạch men rất kém, rất dễ bị nứt vỡ khi va chạm với các vật cứng khác, ngoài ra gạch men sau một thời gian sử dụng thường hay bị sước và phai màu làm mất đi độ thẩm mĩ của bể bơi.

Gạch Ceramic

Gạch Ceramic được làm từ đất nung, thành phần chính của gạch này gồm 70% đất sét, 30 % bột đá và phenat. Loại gạch này có màu sắc bền bỉ trong các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết., không bị phai màu theo thời gian, không bị mốc , không bị rạn nứt, màu sắc tươi tắn, có tính thẩm mĩ cao. Nhược điểm của loại gạch này là do để dưới nước nên hay bị ố màu và khả năng chịu sước kém. Loại gạch này do đặc tính không bị phai màu và màu sắc tươi tắn nên được sử dụng nhiều ở các bể bơi ngoài trời.

Gạch bóng kiếng

Còn có tên gọi khác là thạch anh và gạch đồng nhất, là những loại gạch không có lớp phủ men. Thành phần chủ yếu là bột đá, độ bóng của loại gạch này là do kĩ thuật mài chứ không phải là do lớp men. Ưu điểm của loại gạch này là có độ cứng cao nên chịu lực tốt hơn các loại gạch ốp khác. Gạch này có khả năng chống chầy sước, chống bám bẩn rất tốt, dễ dàng vệ sinh cọ rửa làm sạch. Do có kích thước đồng nhất nên các kẽ hở lắp đặt rất nhỏ, tăng tính thẩm mĩ cho bể bơi. Nhược điểm của loại gạch này là có rất ít màu để lựa chọn, rất dễ trơn trượt, trọng lượng nặng nên việc thi công sẽ gây chút ít khó khăn.

Trên đây là một số những loại gạch ốp lát bể bơi thường được dùng nhiều trong các bể bơi. Tùy vào những ưu nhước điểm mà quý khách lựa chọn được cho mình loại gạch ưng ý mà tiết kiệm nhất.


x
Share This To :

1 nhận xét:

  1. Seo Hà Vũ là một nhà phát triển web chuyên nghiệp, là người sáng lập https://seohavu.blogspot.com, một trang web về nền tảng WordPress và Blogger. Tìm hiểu Kinh nghiệm mua máy bơm nước Bạn đã biết Máy bơm nước tăng áp là gì và các loại Máy bơm nước Pentax

    Trả lờiXóa

 
Back to top!